Thông báo chính thức về việc kết hợp Diễn đàn VietPhD và tạp chí khoa học Vietnam Journal of Science  

Error message

Deprecated function: The each() function is deprecated. This message will be suppressed on further calls in _menu_load_objects() (line 579 of /home/vjsonline/GIT/vjs/main_website/includes/menu.inc).

Xin chào các bạn,

Sau một thời gian trao đổi và thảo luận, ban quản trị của diễn đàn VietPhD và tạp chí khoa học Vietnam Journal of Science (VJS) đã thống nhất về việc hợp nhất giữa VietPhD và VJS. Theo đó, VietPhD sẽ trở thành forum chính thức của VJS và VJS sẽ trở thành một trong những website hoạt động của VietPhD. Sự hợp nhất này hứa hẹn sẽ mở ra một sân chơi mới đầy tiềm năng cho những người làm khoa học ở Việt Nam.

Từ hơn 8 năm nay, VietPhD (www.vietphd.org) đã luôn là một địa chỉ tin cậy cho những bạn muốn tìm hiểu thông tin du học và nghiên cứu khoa học. Cùng với đội ngũ mod/admin nhiệt tình và tâm huyết, VietPhD đã chắp cánh cho biết bao ước mơ tìm kiếm tri thức ở những chân trời mới. Không chỉ có vậy, VietPhD đã là nơi để những anh chị em xa nhà giao lưu, chia sẻ khó khăn, kinh nghiệm, tìm kiếm sự giúp đỡ trong những ngày tháng du học. Dù bây giờ là thời đại của mạng xã hội mới như Facebook, rất nhiều người vẫn gắn bó, đánh giá cao vai trò của diễn đàn VietPhD. Những thế mạnh, nguồn tài nguyên thông tin của VietPhD như tư vấn du học, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ bí quyết thành công, kĩ năng mềm, kĩ năng nghiên cứu,... vẫn sẽ tiếp tục được phát huy và sẽ được bổ sung thêm nhiều phần mới phù hợp hơn với định hướng phát triển chung của VJS và VietPhD.

Vietnam Journal of Science (www.vjsonline.org) là dự án tạp chí khoa học online ra đời từ năm 2013. Sau 2 năm xây dựng và hoạt động, VJS đã dần gây dựng được sự tin tưởng với cộng đồng khoa học cũng như các bạn trẻ yêu mến khoa học. Mục tiêu VJS hướng đến là tăng chất lượng và số lượng các công bố khoa học ở Việt Nam; cung cấp những kiến thức cập nhật về khoa học cho độc giả phổ thông cũng như đẩy mạnh hợp tác giữa các nhà hoa học, nhà doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Với sự kết hợp này, VietPhD được định hướng sẽ trở thành nơi hội tụ, giao lưu của các nhà khoa học, nhà doanh nghiệp cùng những bạn trẻ yêu khoa học. Khoa học Việt Nam hiện đang gặp nhiều thử thách cần vượt qua để thực sự trở thành một nền tảng vững chắc đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước. Đầu tư cho nghiên cứu khoa học còn hạn chế và việc quản lý, phân bổ tài chính cho các dự án khoa học đang trong quá trình hoàn thiện. Điều đó dẫn đến việc, các nhà khoa học Việt Nam chưa có đủ kinh phí để thực hiện ý tưởng của mình và nhiều doanh nghiệp cũng chưa phát triển được các sản phẩm có hàm lượng tri thức cao để đủ sức cạnh tranh trong thương trường quốc tế. VJS và VietPhD mong muốn sẽ là cầu nối để các nhà khoa học, nhà doanh nghiệp, và nhà quản lý khoa học công nghệ có thể tìm thấy nhau để chia sẻ, cộng tác, và thực hiện thành công các ý tưởng của mình. Quá trình thay đổi và kết hợp của VJS-VietPhD sẽ được thực hiện từng bước, trong đó bước đầu tiên là thiết kế lại diễn đàn VietPhD để phục vụ người sử dụng hiệu quả hơn với các bài viết chất lượng cao và nội dụng thiết thực, hữu ích. Các tính năng sau đó sẽ được bổ sung để hướng tới mục tiêu kết nối cộng đồng của VietPhD. Những người lãnh đạo của VJS và VietPhD sẽ nỗ lực hết mình để tạo ra một sân chơi mới cho sự phát triển của khoa học Việt Nam. Chúng tôi mong muốn sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ, chia sẻ của tất cả các bạn cho một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng những người làm khoa học Việt Nam trong nước và trên thế giới. Xin chân thành cảm ơn các bạn.

Trân trọng,

Ban quản trị của VietPhD và Vietnam Journal of Science 

Category: 

Add new comment

CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
Image CAPTCHA
Enter the characters shown in the image.